Tập đoàn nào tài trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền truyền hình World Cup 2018?

Đài truyền hình Việt Nam VTV đã không thể kham nổi mức giá mà đối tác Infront Sports & Media đưa ra, cho đến khi có một tập đoàn lớn quyết định hỗ trợ toàn bộ số tiền 5 triệu USD, vụ đàm phán mua bản quyền mới về cơ bản được chốt lại.

Tối hôm qua 7/6, VTV cơ bản đạt được thoả thuận với Infront Sports & Media để có bản quyền giải bóng đá World Cup 2018. Dù VTV vẫn chưa chính thức lên tiếng nhưng theo nhiều nguồn tin, dự kiến lễ ký hợp đồng sẽ được tiến hành vào hôm nay hoặc ngày mai.

VTV đã được hỗ trợ số tiền lớn để mua bản quyền World Cup 2018
VTV đã được hỗ trợ số tiền lớn để mua bản quyền World Cup 2018
Infront Sports & Media là một công ty marketing thể thao có trụ sở chính tại thành phố Zug, Thụy Sĩ. Doanh nghiệp này chuyên xử lý bản quyền tiếp thị và truyền thông cho liên đoàn và sự kiện thể thao quốc tế. Công ty này đã tỏ ra rất “rắn”, bởi sau gần 2 năm đàm phán, gần như không chịu hạ giá bán khiến VTV gặp nhiều khó khăn.
Được biết, VTV đàm phán thành công cũng bởi họ có một tập đoàn lớn tại Việt Nam đứng ra tài trợ vào phút chót. Cụ thể, doanh nghiệp này đã tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền World Cup. Nguồn tin cho biết số tiền trên được tập đoàn này tài trợ mà không nhận lại bất kỳ quyền lợi nào. Ngoài ra, họ còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV dịp World Cup.
Lắp đặt camera chuyên nghiệp không cần chạy dây với bộ thu phát không dây SB-Hitech
Liên hệ mua hàng: 0982 070 943
Được biết, doanh nghiệp này tập trung phát triển 7 lĩnh vực cốt lõi gồm: bất động sản, du lịch - vui chơi giải trí, bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp nặng. Mức vốn hóa trên thị trường chứng khoán của đơn vị này lên tới hàng chục tỷ USD.
Như vậy, Việt Nam là thành viên cuối cùng thuộc FIFA mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Theo phụ lục do FIFA công bố hôm 2/6, 218 trong 219 quốc gia và vùng lãnh thổ đã sở hữu quyền phát sóng giải đấu.
Về mức giá mà VTV mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 từ đối tác, các bên vẫn không tiết lộ, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết gần như chắc chắn sẽ cao hơn con số 7 triệu USD mà VTV đã từng bỏ ra để mua bản quyền ở World Cup 4 năm trước. Thậm chí nhiều khả năng VTV có thể đã phải bỏ ra hơn 10 triệu USD, khi mà ngay từ đầu đối tác đã “chào hàng” với mức giá 14 triệu USD.
T.L

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn bếp phù hợp cho gian bếp nhà bạn

HBcrAg là gì?

Viên uống tăng cường sinh lý nam FocusMan