Khoa học chứng minh 17 thói quen tưởng đơn giản mà nguy hại cho sức khỏe

     Xin chào...
     Tôi là Nguyễn Thị Thoan hiện đang làm việc tại công ty Cổ Phần Công Nghệ và Xây Lắp Biển Bạc chuyên về Camera Giám Sát và Thiết Bị An Ninh.
     Hôm nay tôi sẽ tổng hợp lại tất cả 17 thói quen tưởng như đơn giản mà nguy hại cho sức khỏe mà bạn và những người thân của bạn sẽ có thể mắc phải
1. Không ăn sáng.
     Các chuyên gia y tế khuyên rằng: Không ăn sáng sẽ xảy ra nhiều điều hại, gây cảm giác khó chịu trong bụng. Ăn uống có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nếu không ăn sáng sẽ gây cảm giác đói, khiến cho cơ thể dễ mệt mỏi, nhức đầu, dẫn đến đường huyết thấp. Nếu không ăn sáng kéo dài dễ gây nên bệnh mãn tính như: viêm dạ dày, thiếu máu, cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, mau lão hóa, sinh ra sỏi mật.


2. Ăn quá no.
     Nếu bạn ăn no quá sẽ làm cho dạ dày căng quá mức, nhu động co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa tiết ra không đủ, thức ăn không được tiêu hóa hết gây trở ngại cho chức năng tiêu hóa, dẫn đến lão hóa.


3. Uống nhiều nước sau khi ăn no.
     Hằng ngày, nhiều người không có thói quen uống nước nhưng sau khi ăn xong mới uống nước và uống rất nhiều một lúc. Thói quen này không những không có lợi cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới tiêu hóa, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.


4. Chỉ uống nước trái cây.
     Nếu bạn chỉ uống nước trái cây mà không bổ sung thêm bất kỳ loại thực phẩm nào sẽ làm bạn giảm cân nhanh chóng nhưng đi kèm với giảm cân lúc này lại là sự thiếu chất trong cơ thể, lượng protein và calo vào cơ thể không đầy đủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các mô cơ. Và cho đến một lúc cơ thể bạn suy kiệt năng lượng bạn sẽ ăn bù nhiều hơn để lấy lại sức lực và cơ bắp.
5. Chạy bộ khi đói.
     Khi bụng đói, nếu bạn chạy bộ thì tim và gan sẽ phải làm việc nhiều, xuất hiện tình trạng không bình thường, nguy hại đến cơ thể. Những người đã trên năm mươi tuổi, khả năng chuyển hóa chất béo trong cơ thể bị hạ thấp nên càng nguy hiểm hơn.


6. Ăn thực phẩm hun khói.
     Nhược điểm của thịt muối hoặc hun khói là chứa nhiều muối, thủ phạm gây tổn thất các chất khoáng ( đặc biệt là magie, rất cần cho phản ứng sinh hóa trong cơ thể). Không những thế, muối còn là thủ phạm làm tăng huyết áp, gây chướng bụng, gây ảnh hưởng tới chức năng thận.


7. Ăn đũa sơn.
     Sơn chứa nhiều chất hóa học có hại cho cơ thể, đặc biệt là thành phần diêm tiêu sau khi ngấm vào đũa thì sẽ cùng với chất nito hợp thành một chất gây hại rất mạnh, có thể gây ung thư.
8. Uống trà sau bữa ăn.
     Ăn xong uống nước trà ngay không những làm loãng dịch vị mà số lượng lớn axit amin trong trà sẽ kết hợp với chất protein trong thức ăn đọng lại không có lợi cho việc hấp thụ tiêu hóa chất protein.
9. Uống trà quá đặc.
     Trà đặc làm cho niêm mạc dạ dày co lại, chất protein bị kết tủa, đồng thời làm loãng dịch vị, ảnh hưởng tiêu hóa và việc hấp thụ chất sắt cho cơ thể. Ngoài ra trà đặc còn gây mất ngủ.


10. Uống rượu quá liều lượng.
     Uống rượu quá liều lượng sẽ làm tổn thương đến gan, dạ dày; nếu uống rượu quá thường xuyên còn làm cho chất cồn tích tụ trong cơ thể gây ngộ độc mãn tính, làm tê liệt thần kinh, gây rối loạn trong hệ trao đổi chất trong cơ thể tăng nhanh sự lão hóa.
11. Ngủ gật.
     Làm tăng áp lực lên ngực, tim, gan và mật làm cho cột sống bị vẹo. Sau khi tỉnh dậy sẽ xuất hiện hiện tượng mặt bị phù và mắt bị đỏ.

12. Ngủ quá nhiều.
     Ngủ quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho não, làm cho sự trao đổi sinh lý giảm xuống mức thấp nhất, đồng thời còn làm suy giảm các chức năng cảm giác, giảm độ căng cơ xương và khả năng miễn dịch, gây nên hàng loạt bệnh, đặc biệt là tuần hoàn máu chậm sẽ gây bệnh tim đột phát hoặc tai biến mạch máu não.
13. Đánh răng quá lâu.
     Đánh răng quá lâu sẽ làm tổn thương chân răng, không có lợi cho sự phát triển của răng, thậm chí còn gây nên bệnh viêm chân răng.
14. Hút thuốc khi vừa ăn xong.
     Khi ăn xong thì tuần hoàn máu trong đường máu và dạ dày tăng nhanh, tăng cường nhu động, các mạch máu ở mô mao ruột dài ra. Trong thuốc lá có những chất độc tố dễ thâm nhập vào cơ thể, cho nên độc hại càng tăng.


15. Đi bộ khi vừa ăn xong.
     Ăn xong thì máu chảy vào dạ dày để giúp cho việc tiêu hóa, vì thế việc cung cấp máu cho các bộ phận khác ít đi. Nếu ăn xong đi bộ ngay sẽ tăng thêm gánh nặng cho cơ thể, giảm bớt máu cung cấp cho ruột già và dạ dày. Do đó những người cao tuổi có bệnh tim mạch và dạ dày yếu ăn cơm xong nên nghỉ ngơi.
16. Đi bộ quá nhiều.
     Khi đi bộ gan bàn chân phải giữ độ cao và trương lực nhất định, nếu thời gian đi bộ lâu quá gan bàn chân bị co xuống làm cho xương ngón chân gia tăng gánh nặng dễ bị gãy xương.
17. Đi giày quá cao.
     Đi giày quá cao sẽ làm cho bàn chân và ngón chân chịu tải trọng quá mức, cơ thể nghiêng về phía trước, phần ngực và lưng ưỡn về phía sau làm tổn thương dây chằng cơ lưng, dễ sinh ra lệch ngón chân, sai lệch khớp cổ chân.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn bếp phù hợp cho gian bếp nhà bạn

HBcrAg là gì?

Viên uống tăng cường sinh lý nam FocusMan