Hãy bán hàng ngay trong khi SEO trích lời của "chuyên gia kín tiếng" Lê Thanh Sang

Hãy bán hàng ngay trong khi SEO trích lời của "chuyên gia kín tiếng" Lê Thanh Sang

Xin chào...
Tôi tên Thoan họ tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thoan hiện đang làm cho công ty Cổ Phần Công Nghệ và Xây Lắp Biển Bạc chuyên về camera và thiết bị an ninh
Thực sự thì tôi khá là lười viết và tổng hợp lại các kiến thức của mình học được để viết ra sách, vở hay giấy,... đại loại thế mà thường hay để trong đầu hơn. Dù biết là nó chả ghi nhớ được bao nhiêu và bao lâu T_T
Hôm nay lượn lờ trên facebook và đọc khá nhiều bài viết của các bạn chuyên SEO thuần túy cộng với một số người bạn hỏi tôi về SEO và một số cách làm seo hiện tại.
Nói thế nào nhỉ thực sự cảm thấy có chút bất lực và thấy thương hại các bạn nhiều hơn. Nên hôm nay tôi viết bài này trích luôn lời của một người anh trong ngành mà tôi rất ngưỡng mộ. Đó chính là anh Lê Thanh Sang. Câu nói này khiến tôi tâm đắc nhất "Hãy bán hàng ngay trong khi SEO" . Và tôi nghĩ rằng các bạn xứng đáng có được chia sẻ này.
Việc đầu tiên chúng ta hãy xác định lại mục tiêu của mình.
Nếu các bạn là chủ doanh nghiệp hay đơn thuần là một người bán hàng. Bạn quan tâm đến SEO, đầu tư cho nó mong muốn từ khóa lên top với hy vọng sản phẩm, dịch vụ của mình được nhiều người biết tới và sử dụng nó. Đúng không ạ?
Nếu các bạn là các SEOer thuần túy: các bạn hy vọng các từ khóa của mình lên TOP, khách hàng biết tới nhiều hơn và giúp cho công ty, ông chủ của mình bán được hàng nhiều hơn. Và tất nhiên khi cty bạn bán được nhiều hàng thì bạn sẽ được tăng lương đúng không ạ.
Vậy chung quy lại mục đích của những người quan tâm tới SEO là => Mong muốn bán được nhiều hàng hơn.
Còn SEO chỉ là một "Công cụ" giúp chúng ta bán được hàng hóa, dịch vụ của mình. Vậy tại sao không bán hàng ngay trong khi các bạn làm SEO mà cứ phải chờ đợi, hy vọng từ khóa lên TOP rồi mới mong bán được hàng. Phải chăng chúng ta đang đẩy mục tiêu chính của mình trở thành phụ hay sao.
Đó là chưa kể đến khi từ khóa lên top nhưng chưa chắc bạn đã bán được hàng. Và có rất nhiều người vò đầu bứt tai không hiểu tại sao từ khóa lên TOP, cày ngày cày đêm giữ top nhưng vẫn không bán được hàng.
Vì vậy việc đầu tiên tôi hy vọng các bạn xác định lại mục tiêu của mình. Có một câu của Claude C. Hopkins nói rằng " Một sản phẩm tốt đã là người bán hàng tốt cho chính nó rồi" vậy các bạn hãy dùng SEO để đưa sản phẩm của mình gần hơn với khách hàng.
Bạn hãy
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng xem họ cần gì? Họ suy nghĩ như thế nào? Tại sao họ lại mua hàng của bạn thay vì một nơi khác?
Sau đó Hãy gây sự chú ý với họ -> Cung cấp những lợi ích mà họ cần -> Thuyết phục họ -> Tạo cho họ động lực mua hàng cũng như sử dụng dịch vụ của bạn
Hãy tạo ra nhiều những bài viết thật sự mang lại lợi ích cho khách hàng. Khi cảm thấy điều đó thực sự hữu ích thì không một vị khách nào có thể quay lưng với bạn
Bạn có khi nào đi mua đồ gặp một người bán hàng tươi cười nhiệt tình, tư vấn rất nhiệt tình đưa cho bạn những lời khuyên, hướng dẫn tỉ mỉ khiến bạn cả nể mua hàng cho họ mặc dù bạn không mua thì cũng chả sao chưa ạ. ( Tôi thì có rồi >_<)
Lời khuyên của tôi cho các bạn đó là hãy tỷ mỉ trong từng bài viết của mình, lột tả được hết các điểm mạnh của sản phẩm (thông qua hình ảnh, video thì càng tốt). Hướng khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm vì một lý do gì đó mà chỉ duy nhất bạn có.
Hãy thuyết phục khách hàng mua ngay sản phẩm của bạn từ những bài viết đầu tiên.
Và tất nhiên bạn sẽ bán được hàng ngay trong khi làm SEO và khi từ khóa của bạn chưa lên TOP thì bạn đã bán được rất nhiều hàng rồi. Và cứ thế bạn chỉ cần chăm sóc thêm một chút, quan tâm một chút, tạo thêm những giá trị hữu ích mới cho khách hàng thì từ khóa của bạn sẽ lên TOP nhanh chóng thay vì các bạn cứ chăm chăm ngồi cày link hỳ hục suốt ngày, viết những bài viết với các cụm từ bôi xanh , bôi đỏ, in đậm, in nghiêng lung tung cả để lên top và để lại 1 tá những bài viết lộn xộn, copy với nội dung lủng củng và giật tít một cái tiêu đề không mấy liên quan.
Đấy là tôi chưa kể đến những bài viết viết ra không cần quan tâm đến hậu quả người đọc đọc nội dung đó ra sao.
Có khi nào người thân, người quen của bạn sẽ vô tình đọc được những bài viết như vậy và nói " Cái ... viết chả ra làm sao cả" không :D

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn bếp phù hợp cho gian bếp nhà bạn

HBcrAg là gì?

Viên uống tăng cường sinh lý nam FocusMan