Cách làm nước ép bí đao và thơm

Tác dụng của Bí đao

Bí đao hay còn gọi là bí xanh (bí phấn, bí trắng) là loại thực vật thuộc họ Bầu bí dạng dây leo. Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều viatmin E nên có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng làm da hết ngứa, giảm các vết nhăn và vết nám.
Ngoài ra bí đao còn giúp chống béo phì do hợp chất hóa học hyterin-caperin trong bí đao có khả năng ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nên cơ thể sẽ không bị tích lũy mỡ dẫn đến béo phì.



Không những thế thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột. Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như: kali, phospho, magiê có trong bí đao cũng góp phần giúp chị em giữ gìn vòng eo thon gọn, không tích mỡ ở bụng. Vỏ bí đao được cho là chứa nhiều vitamin và chất khoáng, nên có thể ăn cả vỏ, nhất là vỏ bí đao khi quả còn non.

Tác dụng của Trái thơm ( trái dứa – Miền bắc)

Theo Bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn Việt Nam (Viện Dinh dưỡng, Bộ Y tế), trong 100g phần ăn được của trái thơm chứa: nước 91,5g; protid 0,8g; glucid 6,5g; các muối khoáng canxi 15mg; phôt pho 17mg; sắt 0,5mg; các vitamin B1 0,08mg; betacaroten 40mcg, cung cấp 40kcal.
Ngoài ra, trái thơm chứa acid citric, acid malic và một chất men tiêu hóa là bromelin (có thể thủy phân một lượng protein gấp 1.000 lần trọng lượng của nó trong vài phút). Loại enzim này giúp thủy phân protein thành các axit amin, có tác dụng tốt trong việc tiêu hóa, và phân giải lượng calories thừa trong cơ thể nên giúp giảm cân rất hiệu quả.



Còn theo Đông y, trái thơm có vị chua ngọt, tính bình, có tác dụng giải khát, sinh tân dịch, trợ tiêu hóa, nhuận trường. Thơm thường được dùng trong các trường hợp: thiếu máu, thiếu khoáng chất, ăn uống khó tiêu, xơ cứng động mạch, viêm khớp, thống phong, rối loạn tiêu hóa.
Vì vậy mà hôm nay tôi sẽ giúp bạn pha chế một ly nước ép bí đao và thơm vừa có lợi cho sức khỏe vừa có được một vóc dáng hoàn hảo nhé.

Nguyên liệu:

- 1 quả bí xanh.
- 1-3 quả dứa.
- Vài viên đá đập vụn.
Cách làm:
- Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng tùy ý.
- Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ thành từng miếng tùy ý.
- Cho bí xanh, dứa vào máy ép (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố). Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào để được một ly nước ép hoa quả thơm ngon. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn bếp phù hợp cho gian bếp nhà bạn

HBcrAg là gì?

Viên uống tăng cường sinh lý nam FocusMan