Cách chăm sóc da bị mụn

Hẳn ai trong chúng ta đều đã, đang bị và sẽ bị mun. Mụn có rất nhiều nguyên nhân nhưng suy cho cùng có 2 nguyên nhân chính đó là do bên trong ( nội tiết cơ thể) và do bên ngoài tác động.
Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì chúng ta đều phải biết cách chăm sóc làn da khi chúng chưa bị và đang bị mụn.
Điều 1. Vệ sinh da (cực kỳ quan trọng)
Việc bạn vệ sinh mặt hằng ngày là điều cực kỳ quan trọng cho việc chăm sóc da đặc biệt là da bị mụn. Bạn nên rửa mặt 2 - 3 lần / một ngày. Không nên rửa quá nhiều vì khi bạn rửa quá nhiều sẽ lấy đi lớp bảo vệ da - điều này thì không tốt chút nào



Điều 2. Không dùng khăn chà sát lên da
Đừng bao giờ dùng khăn khô, cứng chà sát lên da vì nó sẽ làm da tổn thương và càng dễ nhiềm bẩn, nhiểm khuẩn và bị mụn nhiều hơn. Hãy thay thế bằng bông tẩy trang hoặc nếu dùng khăn thì nên dùng khăn mềm thấm nhẹ trên da.
Điều 3. Không nên nặn và cậy mụn.
Bạn không nên dùng tay nặn mụn vì tay chúng ta có rất nhiều vi khuẩn. Không những việc nặn mụn còn khiến bạn bị đau và nếu nặn không đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo và các vết thâm
Điều 4. Luôn luôn tẩy trang trước khi đi ngủ.
Nếu bạn thường xuyên phải makeup mỗi ngày thì bạn nên lưu ý điều này, có mệt đến mấy thì bạn cũng nên tẩy trang xong rồi hãy đi ngủ nhé. Vì sau một hoặc hai đêm không tẩy trang mà để vậy đi ngủ thì bạn sẽ thấy mụn bắt đầu quay trở lại.

Điều 5. Không thức khuya.
Đây là một vấn đề khá khó với nhiều bạn, nhất là các bạn sinh viên, các bạn phải thức để học bài hoặc các bạn làm ca đêm. Nhưng thật sự là không có cách nào khác đâu các bạn ah. Cố gắng sắp xếp công việc hoặc việc học hành, để làm thế nào bạn có thể ngủ đúng giờ một chút là mọi thứ sẽ ổn cả.
Điều 6. Luôn mang khẩu trang và thoa kem chống nắng khi ra đường.
Cố gắng mua cho mình vài cái khẩu trang để thay đổi khi ra đường bạn nhé, đường xá bây giờ bụi bặm và nắng lắm, che chắn là tốt nhất và sử dụng kem chống nắng vừa giúp da được bảo vệ trước những tia cực tím vừa tạo lớp bảo vệ giúp ngăn cản bụi bẩn cho da.
Điều 7. Uống 2 lít nước là điều cần thiết.
Cũng như ăn táo đỏ thôi, mỗi ngày bạn cố gắng uống nước mỗi khi có thể, nó sẽ giúp rất tốt cho cơ thể của bạn và đặc biệt là tốt cho làn da của bạn đấy! Bác sĩ nào cũng khuyên bạn như vậy đúng không nào!
Điều 8. Lưu ý trước khi dùng mỹ phẩm. 
Việc lạm dụng mỹ phẩm và dùng mỹ phẩm không đúng cách sẽ khiến da bạn dị ứng và nổi mụn. Vì vậy bạn cần phải biết da mình thuộc loại nào và sử dụng mỹ phẩm một cách hợp lý
Điều 9. Vệ sinh mền gối và ga giường mỗi tuần.
Da của bạn thường xuyên tiếp xúc với chăn ga gối đệm, vì vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng tránh bụi bẩn, vi khuẩn để làn da bạn luôn sạch sẽ nhé


Điều 10. 1 Trái táo đỏ mỗi ngày.
Trong quả Táo có chứa nhiều vitamin A, B, C và các chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ da trước những tác hại của mộ trường, Axit glycolic trong táo giúp tẩy tế bào chết và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, táo còn giúp trị mụn và giảm thâm hiệu quả.
Điều 11. Bớt ăn ngọt. 
Bạn nên bớt ăn uống các thức ăn quá ngọt vì nó chưa rất nhiều đường và không tốt cho da của bạn. Ăn một chút thì không sao nhưng bạn đừng nghiện quá rồi ăn mỗi ngày là được rồi.
Điều 12. Một tinh thần thoải mái.
Đây là một điều quan trọng, bạn cứ thử nhìn những người có một tin thần thoải mái đi, da dẽ họ rất hồng hào và đẹp đúng không nào? Nếu bạn tìm hiểu về mụn thì hẳn bạn cũng biết mụn cũng có thể xuất hiện nếu bạn stress. Nên việc tạo cho mình một tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn rất tốt bạn nhé.


Điều 13. Thường xuyên theo dõi những bí quyết làm đẹp
Đôi khi chúng ta bận mải những công việc khác quyên việc chăm sóc cho bản thân. Việc theo dõi những bài viết, trang web làm đẹp sẽ luôn giúp bạn luôn có thêm các kiến thức làm đẹp và luôn làm đẹp cho bản thân



Bài viết liên quan:
Những mẫu tóc ngắn đẹp mê hồn
12 thói quen giúp bạn luôn luôn tràn đầy năng lượng
Gửi anh! Người ... tương lai của em
100 ngày yêu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn bếp phù hợp cho gian bếp nhà bạn

HBcrAg là gì?

Viên uống tăng cường sinh lý nam FocusMan